Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Sẵn sàng các điều kiện phục vụ Nhân dân đăng ký xe tại cấp huyện, cấp xã

2022-05-18 23:04:00.0

 

Công an tỉnh Thái Nguyên thành lập các Đoàn công tác trực tiếp xuống kiểm tra tại công an cơ sở, vận hành thử nghiệm quy trình đăng ký, cấp biển số xe trên hệ thống

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc phân cấp công tác đăng ký, cấp biển số xe ô tô, mô tô, xe máy, xe máy điện cho công an cấp huyện, cấp xã. Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo công an 08 huyện, thành phố chuẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng để tiếp nhận, triển khai việc đăng ký, cấp biển số xe ô tô tại đơn vị. Riêng tại địa bàn thành phố Thái Nguyên, Phòng Cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Thái Nguyên thực hiện việc đăng ký, cấp biển số xe ô tô tại đơn vị. Cùng với đó, Công an tỉnh rà soát có 26 đơn vị công an cấp xã, phường, thị trấn đủ điều kiện (có số lượng đăng ký xe từ 250 chiếc/năm trở lên) để cấp quyền đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe máy, xe máy điện; cấp trang thiết bị, bố trí cán bộ có năng lực, kinh nghiệm về thực hiện công tác đăng ký xe tại cơ sở. Đồng thời, tổ chức tập huấn nghiệp vụ nhằm giúp cán bộ trực tiếp thực hiện công tác đăng ký xe tại cơ sở thành thạo quy trình đăng ký xe và các nhiệm vụ được giao.

Đại úy Bùi Minh Khánh, Trưởng Công an xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương chia sẻ: Do chưa làm công tác đăng ký, cấp biển số xe nên trong quá trình triển khai, bước đầu công an xã cũng có bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công an cấp trên và sự quyết tâm, cố gắng học hỏi của các cán bộ, đến nay chúng tôi cơ bản làm tốt quy trình đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe máy, xe máy điện đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thành lập các Đoàn công tác trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra thực tế, vận hành thử nghiệm quy trình đăng ký, cấp biển số xe trên hệ thống tại công an cấp huyện và cấp xã. Đến nay, 100% công an các huyện, thành phố và công an xã, phường, thị trấn đủ điều kiện đều được trang bị và lắp đặt đầy đủ máy tính, hệ thống bấm biển, cài đặt phần mềm đăng ký, đường truyền; niêm yết công khai các thủ tục, biểu mẫu có liên quan. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền để Nhân dân hiểu biết về những nội dung của Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 06/4/2022 của Bộ Công an về phân cấp đăng ký xe cho công an cấp huyện, cấp xã.

Thượng tá Đỗ Văn Nguyên, Trưởng Công an huyện Phú Lương cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền rộng rãi để Nhân dân biết được điều kiện thuận lợi khi thực hiện cấp đăng ký xe tại cấp xã. Việc tuyên truyền được thực hiện trên hệ thống thông tin truyền thông, loa phát thanh của xóm và tổ dân phố. Đến nay, với sự vào cuộc và phối hợp tích cực của chính quyền địa phương cùng lực lượng công an, Nhân dân trên địa bàn huyện rất ủng hộ chủ trương này và sẵn sàng cho việc thực hiện đăng ký xe tại cấp xã”.

Với vai trò là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ tham mưu, xây dựng kế hoạch, triển khai bài bản, quyết liệt, góp phần hoàn thành mục tiêu sớm theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Thượng tá Đào Thế Hưng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Để phục vụ chủ trương lớn của Bộ Công an là phân cấp đăng ký xe cơ giới đường bộ mô tô và ô tô đến các địa phương, cơ sở cấp xã, Công an tỉnh Thái Nguyên, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương đã chuẩn bị mọi điều kiện. Đến ngày hôm nay (18/5), qua kiểm tra tại tất cả các đơn vị được phân cấp đăng ký xe trên địa bàn tỉnh cho thấy: Các đường truyền đã được kết nối; thiết bị cơ sở vật chất đã sẵn sàng, con người cũng được huấn luyện, đào tạo, tập huấn theo đúng quy định và đảm bảo các điều kiện để phục vụ Nhân dân.

Việc phân cấp đăng ký xe mô tô, xe máy, xe máy điện đến công an cấp xã và đăng ký xe ô tô đến công an cấp huyện thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính của Bộ Công an, nhằm giúp Nhân dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện. Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở cùng sự chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón tiếp Nhân dân thực hiện đăng ký, cấp biển xe tại cơ sở bắt đầu từ ngày 21/5/2022.

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 225435